ทำความเข้าใจกับยากำจัดปลวกประเภทต่างๆ

เมื่อยุงคอยดูแลคุณในบ้าน ป้องกันไม่ให้คุณไปพบปะเพื่อนฝูงและครอบครัวเพื่อพบปะสังสรรค์ข้างนอก คุณวางใจได้ว่ายาฆ่าแมลงจะช่วยได้ อย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจยาฆ่าแมลงประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบัน และผลกระทบต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ การจู่โจมของยุงไม่เพียงแต่ทำลายผลการผ่อนคลายของธรรมชาติที่มีต่ออารมณ์ของคุณเท่านั้น ยากำจัดปลวกความเพลิดเพลินในกิจกรรมกลางแจ้งของคุณ เช่น การตั้งแคมป์ กีฬา และการทำสวน นอกจากความเจ็บปวดและความรำคาญจากการถูกยุงกัดแล้ว

ยากำจัดปลวกตัวเล็ก ๆ เหล่านี้ยังเป็นพาหะของไวรัส

เช่น ไวรัสเวสต์ไนล์ ซึ่งเป็นโรคร้ายแรง ยุงสามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางบุคคล คุณสามารถควบคุมสถานการณ์ยุงที่น่าหงุดหงิดได้ด้วยยาฆ่าแมลงที่มีคุณภาพ ยาฆ่าแมลงมีสองประเภท: อินทรีย์และอนินทรีย์ ภายในสองหมวดหมู่นี้ คุณจะพบกับสารกำจัดยุงที่มีให้เลือกมากมายซึ่งให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ยาฆ่าแมลงอินทรีย์รวมถึงคาร์บอนและไม่ควรถือว่าดีต่อสิ่งแวดล้อมเสมอไป ยาฆ่าแมลงอินทรีย์บางชนิดใช้กับร่างกายของคุณเพื่อขับไล่แมลงเมื่อสัมผัส ขณะที่บางชนิดถูกปล่อยขึ้นไปในอากาศเพื่อขับไล่หรือฆ่าแมลงจากบริเวณโดยรอบ

ยากำจัดปลวกเหล่านี้ผลิตโดยการรวมโมเลกุลอินทรีย์กับคลอรีน ยากำจัดปลวกที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในปัจจุบันคือ จัดอยู่ในกลุ่มออร์กาโนคลอรีนและทำงานโดยโจมตีเซลล์ประสาทของแมลง สารออร์กาโนคลอรีนจัดว่าไม่เหมาะสำหรับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีความคงอยู่และมีแนวโน้มที่จะคงอยู่ในบริเวณนั้น บางชนิดอาจคงอยู่ได้นานหลายปี  เป็นยากำจัดปลวกออร์กาโนคลอรีนอีกสองชนิด

ยากำจัดปลวกประเภทนี้เป็นการรวมกันของโมเลกุลอินทรีย์

ฟอสเฟต พวกมันโจมตีเซลล์ประสาทของแมลงและค่อนข้างคล้ายกับสารเคมีของการทำสงครามประสาท หลายชนิดไม่แนะนำให้ใช้ในที่พักอาศัยเนื่องจากผลกระทบระยะยาวต่อพืชและสัตว์ป่าโดยรอบ ยากำจัดปลวกเหล่านี้ทำงานในลักษณะเดียวกับออร์กาโนฟอสเฟต แต่จะไม่คงอยู่ในบริเวณนั้นนานเกือบเท่า ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับโลก  เป็นชนิดทั่วไป พบได้ในธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากดอกเบญจมาศเขตร้อน สารเคมีกำจัดแมลงชนิดนี้มีประสิทธิภาพมาก แม้ในปริมาณน้อย มักเจือจางและปล่อยผ่านเครื่องพ่นหมอกเพื่อกำจัดยุงทั้งหลัง

แม้ว่าจะค่อนข้างแพงในรูปแบบธรรมชาติ แต่ยากำจัดปลวกชนิดนี้ก็ดีและมีศักยภาพ ยาฆ่าแมลงจากธรรมชาติรุ่นสังเคราะห์ซึ่งเลียนแบบไพรีทรัม อย่างไรก็ตามมีพิษน้อยกว่าสารประกอบอื่นอย่างมีนัยสำคัญ ไพรีทรอยด์มักใช้ในงานที่อยู่อาศัย มักมีส่วนผสม เช่น สารหนู ตะกั่ว ทองแดง และปรอท ปัจจุบันมีการใช้งานน้อยกว่ามากเนื่องจากเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์นี้เคยถูกใช้เป็นยากำจัดปลวกเพื่อป้องกันผลไม้จากการปนเปื้อนของแมลง สารเคมีนี้ประกอบด้วยทองแดงและสารหนู เป็นพิษอย่างยิ่งและใช้ในดอกไม้ไฟเช่นเดียวกับสีบางชนิด สนใจ http://www.tankpuak.com/ยากำจัดปลวก แท็งค์เท็ค