กุญแจสำคัญเกี่ยวกับแคปชั่น

คำอธิบายภาพแคปชั่นสามารถมีประโยชน์อย่างไร มีเหตุผลมากมายว่าทำไมคำอธิบายภาพจึงเป็นประโยชน์ แต่เหตุผลที่เห็นได้ชัดบางประการนั้นอยู่ในความจริงที่ว่าวัฒนธรรมของนักดูการ์ตูนและผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันสามารถให้ความรู้ได้ง่ายขึ้นผ่านการแคปชั่น เมื่อดูรายการทำอาหารประจำสัปดาห์หรือภาพยนตร์สยองขวัญที่น่าตื่นเต้นคุณรู้จักคำศัพท์ใหม่บ่อยแค่ไหน ถูกต้องโดยปกติแล้วคุณไม่ค่อยจับมันและเมื่อดูโทรทัศน์อยู่บ่อยครั้งมากกว่าที่จะเป็นแหล่งความบันเทิงไม่มีใครกระโดดขึ้นจากโซฟาหรือเตียงเพื่อดูคำศัพท์ในพจนานุกรมที่พวกเขาคิด

แคปชั่นด้วยคำบรรยายภาพทำให้คำศัพท์ดีขึ้น

เกือบจะอยู่ในระดับจิตใต้สำนึกและไม่เหมือนกับการแนะนำคำผ่านการอ่านเมื่อดูโทรทัศน์ ความคิดและการเอาใจใส่น้อยลงเป็นสิ่งจำเป็น ทุกคนไม่ทราบว่าเมื่อพูดถึงซอฟต์แวร์คำบรรยายใต้ภาพและคำบรรยายปิดมีความแตกต่างบางอย่างระหว่างพวกเขา บริการทั้งสองอาจดูเหมือนจะเหมือนกันและในหลาย ๆ ด้าน แคปชั่นแต่ความแตกต่างในรายละเอียดทำให้จำเป็นต้องพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงที่ทันสมัยเพื่อให้ระดับของข้อมูลข้อความบนหน้าจอเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชม

เมื่อเวลาผ่านไปความต้องการคำศัพท์ผ่านภาพบนหน้าจอได้พัฒนาจากแนวคิดเดียวไปสู่หมวดหมู่ที่แตกต่างกัน หมวดหมู่เหล่านี้มีซับไตเติ้ลและคำแคปชั่นพร้อมคำอธิบายเสียงซึ่งเป็นบริการที่สามที่ใช้กันทั่วไป แคปชั่นความแตกต่างในรูปแบบเหล่านี้หมายถึงความต้องการความสามารถที่แตกต่างกันในซอฟต์แวร์คำแคปชั่นภาพและคำบรรยายใต้ภาพเพียงเพื่อให้ข้อมูลในระดับที่ต้องการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

แคปชั่นสำหรับภาพยนตร์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องใหม่

แคปชั่นในความเป็นจริงความคิดมาก่อนเสียงกับภาพยนตร์เงียบที่ดาราคนเช่นแฮโรลด์ลอยด์, ชาร์ลีแชปลินและคู่ตลกหนุ่มแล้วลอเรลและฮาร์ดีใช้การ์ดแคปชั่นภาพที่เรียกว่าคำแคปชั่นระหว่างภาพที่จะเปิดเผยบทสนทนาพูด เสียงจริงมาหลังจากนั้นและเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นมากขึ้น อย่างไรก็ตามการทำซับไตเติ้ลไม่ได้เป็นเหมือนภาพยนตร์ที่ผลิต แต่ก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่นั้นมาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวางคำบนภาพได้กลายเป็นเรื่องง่ายและใช้งานง่ายจนเกือบทุกคนสามารถทำได้

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างคำแคปชั่นและคำอธิบายภาพคือระดับของข้อมูลที่ได้รับจากพวกเขา แม้ว่าในสหราชอาณาจักรจะไม่มีการยอมรับความแตกต่างระหว่างทั้งสองและข้อกำหนดที่ใช้แทนกันในส่วนอื่น ๆ ของคำบรรยายโลกในสาระสำคัญการแปลบทสนทนาในขณะที่คำอธิบายภาพเป็นภาพช่วยในภาษาของผู้ชม ดังนั้นการออกอากาศภาพยนตร์ฝรั่งเศสในสถานีโทรทัศน์ในสหราชอาณาจักรจะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ แต่ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษอาจมีคำบรรยายภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้ชมที่บกพร่องทางการได้ยินสามารถติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://caption.in.th/