วิธีการรักษาอาการคันเพื่อช่วยหยุดการเกา

เมื่อคุณมีผิวที่มีอาการคันทั่วตัว คุณควรมองหาวิธีการรักษาแบบบ้านๆ เพื่อช่วยหยุดการเกา หากคุณมีอาการคัน คุณก็มีแนวโน้มที่จะเกา ซึ่งโดยปกติแล้วจะบรรเทาอาการคันได้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ การเกามากเกินไปอาจทำให้ผิวหนังแตกและอาจทำให้เกิดการติดเชื้อคันได้ต่อไปนี้คือการเยียวยาที่บ้านบางส่วนที่ใช้พืชเพื่อซ่อมแซมอาการคันน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์มีสารต้านเชื้อรา สารต้านแบคทีเรีย และน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการคันนั้น

โดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผิวแห้ง นอกจากนี้ยังใช้กับสัตว์เลี้ยงที่มีอาการคันหรือผิวแห้งคันโดยใช้ถ้วยใส่สัตว์เลี้ยงของคุณสักสองสามถ้วยเมื่อใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลไซเดอร์ คันคุณเพียงแค่หยดลงบนผ้าขนหนูหรือสำลีก้อนสองสามหยดแล้วตบเบาๆ บริเวณที่ติดเชื้อ การใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลออร์แกนิกช่วยได้เพราะแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์และเอนไซม์ดิบที่อยู่ในนั้นใบสะระแหน่เหมาะสำหรับอาการคันจากแมลงกัด

คุณสามารถแช่เย็นเจลที่เหลือในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเท

เพราะมันให้ความเย็นและบรรเทาอาการปวดวิธีที่ดีที่สุดคือใช้ใบขยี้แล้วถูลงบนผิวโดยตรง การแช่แข็งใบที่บดแล้วให้เป็นก้อนน้ำแข็งช่วยระบายความร้อนได้เช่นกัน เช่นเดียวกับน้ำแข็งที่ช่วยลดอาการบวมและอักเสบ คันตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำกรองที่สะอาดสำหรับสิ่งนี้ว่านหางจระเข้ช่วยให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัคันง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยให้มีผิวไหม้จากการถูกแดดเผาซึ่งผ่อนคลายและบรรเทาอาการระคายเคืองและบวมเพียงแค่แยกใบออกจากต้น

แล้วใช้มีดผ่าเปิดตามยาว คันตักเจลจากด้านในออกมาแล้วถูบนผิวของคุณ คุณสามารถแช่เย็นเจลที่เหลือในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทได้เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ข้าวโอ๊ตอีกหนึ่งยาสามัญประจำบ้านสำหรับแก้คันและลดการอักเสบ การเพิ่มข้าวโอ๊ตลงในอ่างอาบน้ำสามารถช่วยโรคอีสุกอีใส กลาก และไม้เลื้อยพิษได้ใบโหระพาสดมีสูตรป้องกันคัน เพียงแค่ขยี้ใบแล้วถูลงบนผิวของคุณโดยตรง ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการคันได้เบกกิ้งโซดา ยาสามัญประจำบ้าน

มีวิธีอื่นในการจัดการกับอาการคันที่ผิวหนังเช่นกันหากคุณกำลังมอง

เพื่อบรรเทาอาการคัน บรรเทาและมีผลิตภัณฑ์ต้านการอักเสบคันเพื่อช่วยต่อต้านกรดธรรมชาติในผิวหนังเคล็ดลับห้ามใช้เบกกิ้งโซดากับแผลเปิดหรือแผลบนผิวหนังของคุณใส่เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยลงในอ่างด้วยน้ำเย็น อาการคันแล้วแช่ไว้ประมาณ 30 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง แป้งข้าวโพดก็ใช้ได้ดีเช่นกันหากคุณไม่มีเบกกิ้งโซดาทำเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนกับน้ำ 1 ส่วน

แล้วทาบริเวณที่คัน คุณสามารถทาไว้บนผิวหนังได้นานเท่าที่ต้องการฉันหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยผู้ที่มีผิวที่มีอาการคันและต้องการการบรรเทา มีวิธีอื่นในการจัดการกับอาการคันที่ผิวหนังคันเช่นกันหากคุณกำลังมองหาวิธีแก้ไขบ้านสำหรับผิวแห้งและคันหรือปัญหาอื่นๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับผิว คุณควรตรวจสอบบล็อกและดูว่าสิ่งใดที่อาจช่วยคุณได้ สอบถามที่ https://www.kayucream.com/itch