ระบบติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่สมบูรณ์คืออะไร

ด้วยความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับมลภาวะที่เป็นพิษค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นและการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลลดน้อยลงความต้องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามมีเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจจริงๆ ว่าระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่สมบูรณ์คืออะไรเนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ติดตั้งโซล่าร์เซลล์หรือแบบโดยไม่ได้กล่าวถึงส่วนที่เหลือของสิ่งที่จำเป็นในการสร้างระบบที่ใช้งานได้ บทความนี้จะอธิบายองค์ประกอบทั้งสี่ของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่สมบูรณ์ดังนั้นหากคุณตัดสินใจเปลี่ยนเป็นพลังงานแสงอาทิตย์คุณจะรู้ได้อย่างชัดเจนว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์หนึ่งแผงมีสามส่วนหลัก ๆ คือ

ตัวเรือนเซลล์แสงอาทิตย์และระบบสายไฟ ตัวเรือนส่วนใหญ่มักสร้างด้วยโครงโลหะโดยปกติจะเป็นอะลูมิเนียมแผ่นรองหลังที่มั่นคงซึ่งสามารถทำจากวัสดุต่างๆและกระจกหรือฝาหน้า ตัวเครื่องต้องได้รับการขันแข็งแรงและกันน้ำได้เนื่องจากความชื้นหรือการแปรปรวนจะทำให้เกิดความเสียหาย แผงโซล่าเซลล์จำนวนหนึ่งที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง ติดตั้งโซล่าร์เซลล์จะมี 36 เซลล์ แต่จะแตกต่างกันไปตามแรงดันไฟฟ้าของเซลล์และเอาต์พุตที่ต้องการของแต่ละแผง โดยทั่วไปเซลล์แสงอาทิตย์เหล่านี้ทำจากซิลิกอน เมื่อดวงอาทิตย์ตกกระทบวัสดุนี้

อิเล็กตรอนจะถูกปล่อยออกมาทำให้เกิดกระแสไฟฟ้า จากนั้นกระแสไฟฟ้านี้จะถูกส่งผ่านและในที่สุดระบบสายไฟจะออกจากแผงควบคุม ระบบสายไฟบนติดตั้งโซล่าร์เซลล์ทำจากสิ่งที่เรียกว่าลวดแบบแท็บ นี่คือลวดแบนยาวที่บัดกรีที่ด้านหลังของแต่ละเซลล์ในแผงเชื่อมต่อและปล่อยให้กระแสไหลผ่านจากเซลล์หนึ่งไปยังอีกเซลล์หนึ่ง นอกจากนี้ส่วนหนึ่งของระบบสายไฟติดตั้งโซล่าร์เซลล์คือสิ่งที่เรียกว่าไดโอดปิดกั้น นี่เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก แต่สำคัญที่ปิดกั้นไม่ให้กระแสย้อนกลับและเดินทางกลับเข้าสู่แผงโซลาร์เซลล์

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าไม่เพียงพอในแบบเรียลไทม์

เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ของผู้คนและไม่ผลิตไฟฟ้าเลยเมื่อดวงอาทิตย์ตก เพื่อแก้ไขปัญหานี้เราต้องรวมการใช้ระบบจัดเก็บพลังงานคือแบตเตอรี่ ข้อมูลที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับแบตเตอรี่คือมีขนาด 12 โวลต์ซึ่งเป็นตัวกำหนดแรงดันไฟฟ้าที่ต้องการของแผงโซลาร์เซลล์เกือบทั้งหมด ข้อมูลสำคัญประการที่สองเกี่ยวกับแบตเตอรี่ในระบบพลังงานแสงอาทิตย์คือต้องเป็นสิ่งที่เรียกว่าแบตเตอรี่รอบลึกแบตเตอรี่แบบได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ชาร์จจนเต็มแล้วแบตเตอรี่หมดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตัวอย่างเช่นหากคุณทำเช่นนี้โดยใช้แบตเตอรี่รถยนต์มาตรฐานคุณจะทำลายมันได้อย่างรวดเร็ว

สุดท้ายเนื่องจากแบตเตอรี่ก้อนเดียวไม่เพียงพอต่อความต้องการของระบบส่วนใหญ่ ต้องต่อสายแบตเตอรี่เข้าด้วยกัน แบตเตอรี่ที่เชื่อมต่อกลุ่มนี้เรียกว่าแบตเตอรีแบตเตอรี ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่ทำงานได้เต็มรูปแบบจะผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากตลอดทั้งวัน แม้ว่าบางครั้งแบตเตอรี่ของเราจะชาร์จเต็มแล้วและหากแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มแล้วได้รับกระแสไฟฟ้าที่สม่ำเสมอก็จะเสียหายได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่สามารถกำหนดระดับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ecotech.co.th/