การทำสตูเพลงและการเลือกฉนวนกันเสียงของคุณ

เมื่อมีคนคิดถึงสตูดิโอบันทึกเสียงมืออาชีพพวกเขามักจะคิดถึงอุปกรณ์ที่นำเสนอ ในขณะที่ความจริงที่ว่าไมโครโฟนโต๊ะผสมและอีควอไลเซอร์สามารถมีส่วนร่วมในการจับภาพเสียงของศิลปินสิ่งสำคัญก็คือให้คำนึงถึงฉนวนกันเสียงและเสียงในห้องสตูดิโอ ในแง่ของฉนวนกันเสียงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ประสิทธิภาพของซองจดหมายเพียงพอสำหรับสถานการณ์

พาร์ติชันที่มีน้ำหนักเบาเช่นที่ทำจากแผ่นกระดานก็จะไม่ตัดมัสตาร์ดที่ความถี่ต่ำลงเพื่อที่จะลดเสียงที่สร้างขึ้นในสตูดิโอบันทึกเสียงไม่ว่าจะเป็นช่วงการบันทึกเสียงเองหรือในขั้นตอนการผสมและการควบคุม การได้รับอะคูสติกที่เหมาะสมสำหรับห้องเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันการบันทึกที่ได้รับผลกระทบจากการสะท้อนแสงในห้องที่ไม่พึงประสงค์ (เสียงสะท้อน) สามส่วนปัญหาหลักของสตูดิโอเกี่ยวข้องกับฉนวนกันเสียงของห้อง คุณภาพเสียงของห้อง และการแยกเสียงจากผนังและฝ้าเพดาน

ฉนวนกันเสียงการกำหนดระดับจอภาพให้มีความดังสูงเพื่อ

ให้ได้ส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับการติดตาม วัสดุก่อสร้างทั่วไปไม่สามารถจัดการกับระดับดังกล่าวได้และเสียงที่สร้างขึ้นอาจทำให้เกิดมลพิษทางเสียงในอาคารที่อยู่ติดกันได ด้านพลิกกลับก็เป็นไปได้ที่เสียงจะเดินทางจากอาคารที่อยู่ติดกันเข้าไปในสตูดิโอสร้างเสียงรบกวนที่ไม่พึงประสงค์ในการบันทึกเสียง

ฉนวนกันเสียงที่มีคุณภาพสูงสามารถช่วยเพิ่มการป้องกันเสียงขณะลดการสูญเสียพื้นที่และวัสดุดังกล่าวสามารถใช้สำหรับผนังและเพดานได้ ชั้นสามารถกันเสียงได้ด้วยฉนวนกันเสียง สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาการเจาะใด ๆ เพื่อให้พาร์ติชันเพื่อให้ฉนวนกันเสียงผ่านมักจะให้เส้นทางการส่งผ่านเสียงได้ง่ายแม้ว่าฉนวนกันเสียงจะมีทั้งขนาดมาตรฐานและขนาดที่กำหนดเองเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้

เมื่อมีการฉนวนกันเสียงแล้วถึงเวลาพิจารณาว่าเสียงก้องและก้องมากเกินไปอาจส่งผลต่อการบันทึกเสียง ฉนวนกันเสียงและเบสดักไว้อย่างระมัดระวังช่วยให้สามารถดูดซับคลื่นความถี่ที่ทำให้เกิดการบันทึกที่ดีได้ ผ้าหุ้มห่อหุ้มตัวดูดซับสามารถติดกับผนังและเพดานผ่านทางวงเล็บผนังเพื่อให้ได้ผลเช่นเดียวกัน

หากคุณอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ใจกลางเมืองที่มีเสียงรบกวนการจราจรหรือแม้กระทั่งสนามกีฬาหรือห้องโถงคอนเสิร์ตอยู่ใกล้ ๆ คุณอาจจะต้องทนทุกข์ทรมานกับคืนที่ไม่หลับและการระคายเคืองอย่างมาก ผู้คนจำนวนมากปฏิเสธที่จะอยู่ในใจกลางเมืองหรือใกล้กับถนนที่พลุกพล่านเพราะเหตุนี้ แผ่นกันเสียงอย่างไรก็ตามความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในพื้นที่ดังกล่าวเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ง่ายทุกอย่างอยู่ใกล้เคียงและคุณอาจไม่จำเป็นต้องขับรถไปที่ใดก็ได้ ความสะดวกสบายของมันคือสิ่งที่ช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นและหลายคนทั้งประสบกับเสียงหรือหวังว่าจะได้ใช้มันในที่สุด