รถบรรทุกติดเครนไฮดรอลิกกับการเป็นเครื่องจักรอเนกประสงค์

รถบรรทุกติดเครนไฮดรอลิกเป็นเครื่องจักรอเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นด้วยความสามารถในการยกที่เหลือเชื่อและเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับสถานที่ก่อสร้าง นอกเหนือจากการทำงานในโครงการยกของหนักแล้วเครื่องเหล่านี้ยังมีความคล่องตัวสูงซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้จริงในพื้นที่แคบและแคบ ยิ่งไปกว่านั้นรถบรรทุกติดเครนมาพร้อมกับกำลังยก

และขนาดที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานเฉพาะบริการรถบรรทุกติดเครนระบบไฮดรอลิกลักษณะที่สำคัญของรถเครนคือระบบไฮดรอลิกซึ่งช่วยให้กระบวนการยกหรือเคลื่อนย้ายวัตถุหนักง่ายขึ้น ระบบไฮดรอลิกประกอบด้วยท่อที่เติมน้ำมันซึ่งเชื่อมต่อกับลูกสูบเคลื่อนที่สองตัว บทบาทพื้นฐานของระบบไฮดรอลิก

การเคลื่อนย้ายโหลดขึ้นและลงด้วยความช่วยเหลือของของเหลว

การเคลื่อนย้ายโหลดขึ้นและลงด้วยความช่วยเหลือของของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้ ของเหลวที่ต้องการสำหรับการใช้งานประเภทนี้คือน้ำมัน การเคลื่อนที่แบบไฮดรอลิกทำได้โดยการใช้ลูกสูบหนึ่งอันเพื่อดันน้ำมันลงซึ่งจะสร้างแรงพอที่จะทำให้ลูกสูบอื่น ๆ ขยับขึ้น ผู้ประกอบการรถเครนมีความสามารถในการเร่งการเคลื่อนที่ของของไหลโดยใช้การควบคุมแรงดันภายในห้องโดยสารส่วนสำคัญอื่น ๆแม้ว่ารถบรรทุกติดเครนไฮดรอลิกเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของรถเครนเคลื่อนที่แบบนี้ แต่ก็มีชิ้นส่วนสำคัญอื่น ๆ อีกหลายชิ้นที่ช่วยควบคุมการยกได้รวมถึงตัวบ่งชี้ช่วงเวลาที่ใช้ในการโหลด, แขนโยก, เกียร์หมุน, jib และบูม

หนึ่งในชิ้นส่วนที่ง่ายที่สุดในการระบุคือแขนบูมซึ่งเป็นแขนยกและใช้ในการเคลื่อนที่ เกียร์ Rotex วางอยู่ใต้ห้องควบคุมและทำให้สามารถหมุนได้ทั้งรถบรรทุกติดเครนและห้องโดยสาร แขนจับเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยรถบรรทุกติดเครนที่จำเป็นซึ่งจะลดลงเมื่อรถเครนทำงานเพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้นและป้องกันไม่ให้รถบรรทุกกระแทก ตัวบ่งชี้ช่วงเวลาที่โหลดเป็นส่วนหนึ่งของแผงควบคุมและวัดสภาพการยกและให้และแจ้งเตือนหากรถบรรทุกเริ่มที่จะไปถึงสภาพเกิน

จิ๊บเป็นส่วนหนึ่งของความเจริญและติดตั้งไปยังจุดสิ้นสุด

จิ๊บเป็นส่วนหนึ่งของความเจริญและติดตั้งไปยังจุดสิ้นสุดไกลใช้งานเครนแผงควบคุมและเครื่องมือควบคุมโดยคนงานคนเดียวภายในห้องโดยสาร บูมและชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่ได้อื่น ๆ นั้นใช้งานผ่านคันเหยียบและจอยสติ๊กแบบควบคุมด้วยมือหนึ่งหรือสองตัวรถบรรทุกติดเครนมีความรับผิดชอบในการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกติดเครนไปข้างหน้าและไปข้างหน้าและจากซ้ายไปขวา ส่วนควบคุมเท้าช่วยในการปรับแรงดันไฮดรอลิกและดึงกลับและยืดความยาวของบูม นอกจากนี้สำหรับโครงการยกขนาดใหญ่หรือหนักผู้ส่งสัญญาณอาจมีส่วนร่วมและมีบทบาทในการให้สัญญาณมือกับคน

ในห้องโดยสารห้องโดยสารของผู้ประกอบการติดอยู่ที่ด้านบนของดาดฟ้าด้านบนของเกียร์ rotex ที่ทำให้ห้องโดยสารสามารถหมุนได้ ภายในห้องโดยสารรถเฮี๊ยบมีเก้าอี้ของผู้ปฏิบัติงานอุปกรณ์ไฟฟ้าและแผงควบคุมของรถเครน จากเก้าอี้ตัวดำเนินการควบคุมเครนโดยใช้จอยสติ๊กที่ควบคุมการเคลื่อนที่จากซ้ายไปขวาและการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า  หลัง  ท้ายของบูม และเหยียบคันเร่งที่ควบคุมแรงดันปั๊มเกียร์ rotex เช่นเดียวกับการดำเนินการเหลื่อมของบูม