การกำหนดค่าเครือข่ายและการติดเน็ตบ้าน

การตั้งค่าเครือข่ายในบ้านของคุณเมื่อสังคมและเทคโนโลยีเปลี่ยนไปมันเป็นเรื่องปกติที่บ้านจะมีคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่อง เมื่อคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่มีอายุไม่กี่ปีผู้ปกครองมักจะใช้ประโยชน์จากราคาที่ต่ำกว่าในปัจจุบันซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่และส่งคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าไปให้เด็กๆทันใดนั้นมีความจำเป็นสำหรับเครือข่ายในบ้าน

ดังนั้นคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในบ้านติดเน็ตบ้านสามารถแชร์ไฟล์เครื่องพิมพ์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โชคดีที่การตั้งค่าเครือข่ายในบ้านขั้นพื้นฐานไม่ใช่วิทยาศาสตร์จรวด ในการเริ่มต้นคุณจะต้องมีเราเตอร์ซึ่งกลายเป็นจุดศูนย์กลางของเครือข่ายติดเน็ตบ้านของคุณ ร้านค้าสำนักงานและอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่มีชุดอุปกรณ์ระบบเครือข่ายในบ้านพร้อมเราเตอร์อะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ต (เครือข่าย) และสายเคเบิลเครือข่าย CAT-5

หากคอมพิวเตอร์ของคุณประกอบในห้าปีที่ผ่านมา

หากคอมพิวเตอร์ของคุณประกอบในห้าปีที่ผ่านมามันอาจมีอะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ตอยู่แล้ว ตรวจสอบด้านหลังของยูนิตระบบเพื่อหาพอร์ตที่ดูเหมือนแจ็คโทรศัพท์ แต่ใหญ่กว่าเล็กน้อยหากคุณไม่มีอะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ตคุณสามารถซื้อหนึ่ง (ประมาณ $ 20) และติดตั้งด้วยตัวเอง คุณยังสามารถใช้อะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ตพิเศษที่เสียบเข้ากับพอร์ต USB หากคุณไม่สามารถนึกถึงการเปิดหน่วยระบบของคุณเพื่อติดตั้งติดเน็ตบ้านอะแดปเตอร์อีเธอร์เน็ต

เครือข่ายแบบใช้สายหรือไร้สายคุณจะต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องของคุณกับเราเตอร์ด้วยสายเคเบิลหรือไปใช้งานติดเน็ตบ้านแบบไร้สาย หากคุณต้องการใช้การเชื่อมต่อไร้สายคุณจะต้องมีเราเตอร์ไร้สายและอะแดปเตอร์ไร้สายสำหรับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง แล็ปท็อปส่วนใหญ่มีอแด็ปเตอร์ไร้สายในตัวรุ่นเดสก์ท็อปส่วนใหญ่ไม่มี หากคุณต้องการอะแดปเตอร์ไร้สายคุณสามารถซื้ออะแดปเตอร์ที่ติดตั้งภายในหน่วยระบบหรือรับอะแดปเตอร์แบบ USB

การมีเครือข่ายไร้สายไม่จำเป็นต้องต่อสายเคเบิลที่ไม่น่าดูรอบ ๆ บ้าน

การมีเครือข่ายไร้สายไม่จำเป็นต้องต่อสายเคเบิลที่ไม่น่าดูรอบ ๆ บ้าน แต่ก็สามารถสร้างความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้เช่นกัน เครือข่ายไร้สายมักจะมีการกำหนดค่าตามค่าเริ่มต้นเพื่อให้สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่พยายามเชื่อมต่อ ดังนั้นติดเน็ตบ้านขับรถโดยใช้แล็ปท็อป (หรือแม้แต่เพื่อนบ้านของคุณ) อาจสามารถแตะที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณหรือโผล่ไปรอบ ๆ ฮาร์ดดิสก์ของคุณโชคดีที่การเข้ารหัสความปลอดภัยแบบไร้สายนั้นติดตั้งง่าย ดูบทความความปลอดภัยไร้สายของฉันสำหรับคำแนะนำทีละขั้นตอนการกำหนดค่าเครือข่าย

ไม่ว่าสัญญาณเครือข่ายติดเน็ตบ้านจะเดินทางผ่านสายไฟหรือทางอากาศทรัพยากรเครือข่ายจะต้องยังคงใช้ร่วมกันเพื่อให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นสามารถเข้าถึงได้ หากคุณใช้ Windows XP และ ais fiber สิ่งที่คุณต้องทำก็คือเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และโมเด็มความเร็วสูงเข้ากับเราเตอร์และการแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะใช้งานได้อย่างวิเศษ ถ้าไม่ให้รีสตาร์ทเคเบิลโมเด็มเราเตอร์และคอมพิวเตอร์ (ตามลำดับนั้น) และดูว่ามีเคล็ดลับหรือไม่ หากคุณไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจากคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องขึ้นไปในเครือข่ายให้ศึกษาคู่มือที่มาพร้อมกับเราเตอร์ของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.aisfibre4u.com/