ความสำคัญของอาจารย์ที่มาสอนทำอาหารให้กับเรา

ความสำคัญของอาจารย์ที่มาสอนทำอาหารให้กับเรา

ความสำคัญของอาจารย์ที่มาสอนทำอาหารให้กับเรา

ในเรื่องของการสอนทำอาหาร สิ่งหนึ่งที่ผู้เรียนควรนึกถึงและให้ความสำคัญมาก ๆ เลยก็อาจจะเป็นเรื่องข้อมูลประวัติของบุคลากรที่มาสอน เราจะต้องรู้ว่าผู้สอนนั้นมีประวัติ และความเป็นมาอย่างไรในเรื่องของการสอนให้เราทำอาหาร เพราะการทำอาหารนั้น ไม่ใช่เพียงแค่เราทำเป็นเท่านั้น ในเรื่องของการทำให้อร่อยถูกปากผู้คนจำนวนมากก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้ผมเองก็เลยมีเรื่องราวดี ๆ ประกอบการตัดสินใจ หากต้องการหาอาจารย์สักคนมาสอนทำอาหารให้เรา

อย่างแรกเลยให้ทำความเข้าใจก่อนว่าไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถสอนทำอาหารกันได้ทั้งนั้น ที่เหลืออยู่ที่ว่าจะอร่อยหรือไม่เพียงเท่านั้นครับ ดังนั้นวิธีการในมุมมองผู้เรียนอย่างเราต้องรู้ว่าผู้สอนทำอาหารที่มาสอนเรานั้น เค้าเป็นใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน มาจากไหน ฝีไม้ลายมือเป็นอย่างไร ระหว่างประวัติ กับความคล่องแคล่วในเรื่องของการทำอาหารนั้นเป็นอย่างไร รสชาติของอาหารที่เขาทำหล่ะ เพียงพอต่อการตัดสินกับประวัติของเขาได้ไหม และอีกหลาย ๆ เรื่องครับ ซึ่งเราฐานะผู้เรียน เราก็จะมองออกโดยอัตโนมัติ

การที่จะให้ใครมาสอนทำอาหาร หรือว่าเป็นครูทางด้านการทำอาหาร เราควรมั่นใจและหาข้อมูลมาก่อนเป็นลำดับแรกครับว่าเขามีผลงานทางด้านไหนมาบ้าง ถ้ามีผลงานดี และมีพฤติกรรมดี เราก็ควรเอาเป็นตัวอย่างในการทำอาหารต่อไปครับ คำว่าครูแท้จริงแล้วมีความหมายกันทุกคนครับ แต่ละคนก็อาจจะมีประสบการณ์และความสามารถที่แตกต่างกันไป เราจะเลือกใครสักคนมาเป็นครูหรือโค๊ช ควรมีหลักการอะไรบ้าง ก็ลองคิดกันครับ ส่วนใครที่อยากเรียนทำอาหารผมแนะนำ http://www.mlpuang.com/ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารของหม่อมหลวงพวง ทินกรครับ