ถุงยางเกราะป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ถุงยางอนามัยชายทำจากพลาสติก เยื่อหุ้มของสัตว์ หรือโดยทั่วไปแล้วจะเป็นน้ำยาง และรีดบนอวัยวะเพศที่แข็งตัวเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำอสุจิเข้าสู่ช่องคลอดของผู้หญิงทั้งในระหว่างและหลังการมีเพศสัมพันธ์ นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์กำหนดตำแหน่งที่จะรีดถุงยางอนามัยอาจเป็นเรื่องยากในบางกรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่ในที่มืด สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือการรู้สึกว่านิ้วของคุณ

ควรจะกลิ้งไปทางไหน มิฉะนั้น โปรดทราบว่าถุงยางอนามัยที่หล่อลื่นปกติส่วนใหญ่จะหล่อลื่นด้านนอกเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าคุณควรจะสามารถระบุได้ว่าถุงยางอนามัยจะชี้ไปทางใดโดยการค้นหาด้านที่หล่อลื่นของถุงยางอนามัยตรวจสอบความเสียหายหรือแตกหัก  ตรวจสอบถุงยางอนามัยเป็นระยะ หากคุณสังเกตเห็นว่าหลวมหรือหักระหว่างมีเพศสัมพันธ์ คุณต้องเปลี่ยนทันที ใช้การคุมกำเนิดฉุกเฉินเช่นยาเม็ดเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์และหลีกเลี่ยงการปฏิสนธิ

มันยังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

หากคุณมีข้อสงสัย อย่าลังเลหรือกลัวที่จะปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำแนะนำถอดถุงยางอนามัยออกหลังจากการหลั่ง  ดึงถุงยางอนามัยโดยจับที่ก้นถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันไม่ให้หกหรือลื่นไถล สิ่งนี้จะป้องกันไม่ให้ถุงยางอนามัยเข้าไปในช่องคลอดทิ้งอย่างเหมาะสม  หลังจากถอดถุงยางอนามัยแล้ว ให้มัดปลายเปิดและห่อด้วยกระดาษชำระหรือกระดาษทิชชู่ ทิ้งถุงยางอนามัยโดยทิ้งลงในถังขยะถุงยางอนามัยผู้หญิงถุงยางอนามัยผู้หญิงสวมก่อนมีเพศสัมพันธ์โดยสอดเข้าไปในช่องคลอดของผู้หญิง โดยทั่วไปจะทำจากยางสังเคราะห์ที่เรียกว่าไนไตรล์ เช่นเดียวกับถุงยางอนามัยชาย

มันยังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์วิธีใช้นำถุงยางอนามัยหญิงออกจากกระเป๋าอย่างระมัดระวัง ถุงยางอนามัยอย่าเปิดบรรจุภัณฑ์โดยใช้ฟันหรือวัสดุมีคมใดๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต้องบีบวงแหวนที่เล็กกว่าของถุงยางอนามัยที่ปลายปิดแล้วสอดเข้าไปในช่องคลอดอย่างระมัดระวังองคชาตต้องเข้าไปในถุงยางอนามัยหญิงค่อยๆ ดึงถุงยางอนามัยออกทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์ เพื่อป้องกันน้ำอสุจิรั่วไหลออกทิ้งถุงยางอนามัยลงในถังขยะ

ขอแนะนำว่าควรสวมถุงยางอนามัยก่อนมีเพศสัมพันธ์เสมอ

และอย่าลืมว่าอย่าทิ้งถุงยางไว้ในห้องน้ำมันทำงานอย่างไรบทบาทหลักของถุงยางอนามัยคือการป้องกันไม่ให้น้ำอสุจิไปถึงไข่ มันทำหน้าที่เป็นอุปสรรคเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการปฏิสนธิเกิดขึ้น ถุงยางอนามัยสำหรับผู้ชายมีคุณสมบัติในการหล่อลื่นและสารฆ่าเชื้ออสุจิ ซึ่งจะฆ่าเซลล์อสุจิได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการใช้ถุงยางอนามัย

อย่างมีประสิทธิภาพ ขอแนะนำว่าควรสวมถุงยางอนามัยก่อนมีเพศสัมพันธ์เสมอ เนื่องจากสเปิร์มมักจะปรากฏขึ้นก่อนที่ผู้ชายจะหลั่งอสุจิหรือถึงจุดสุดยอดนอกจากป้องกันการตั้งครรภ์แล้ว ถุงยางอนามัยยังช่วยยับยั้งไม่ให้โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แพร่กระจาย อย่าลืมใช้ถุงยางอนามัย แม้จะมีเพศสัมพันธ์ทางปากก็ตาม เพราะอาจเป็นเส้นทางสำหรับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ต้องสวมถุงยางอนามัยก่อนมีเพศสัมพันธ์และถอดออกทันทีหลังจากการหลั่ง