เหตุผลที่ราคาทองคำยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ราคาทองคำผันผวนตามความต้องการเครื่องประดับที่เพิ่มขึ้น ทุกวันนี้ ผู้คนทั่วโลกต่างลงทุนเงินในเครื่องประดับทองคำมากกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากการลงทุนในทองคำเรียกว่าสินทรัพย์ที่มั่นคง การเพิ่มขึ้นนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ ปัจจัยหนึ่งที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำคือการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ความกลัวว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บุคคลที่ลงทุนในทองคำ ส่งผลให้ราคาทองคำสูงขึ้น ด้วยราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น แรงกดดันด้านเงินเฟ้อทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อเป็นการกัดเซาะของมูลค่าเงิน

ราคาทองคำของพวกเขาไปสู่สินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ

ทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้น แม้แต่การคุกคามของการโจมตีของผู้ก่อการร้ายก็เปลี่ยนราคาทองคำ เนื่องจากนักลงทุนกระจายไปเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าร้านค้าที่ดี เช่น ทองคำ เนื่องจากแม้ว่าการโจมตีในสหรัฐฯ อาจทำให้เศรษฐกิจราคาหุ้นและราคาทรัพย์สินลดลง แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคาทองคำ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าด้วยเหตุผลทางการเมืองและเศรษฐกิจที่นำไปสู่ความผันผวนของราคาทองคำ มีแนวคิดที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลสำหรับราคาทองคำในลอนดอนและอเมริกาที่เรียกว่าการตรึงทองคำ เป็นขั้นตอนที่การกำหนดราคาทองคำ

ราคาทองคำด้วยความช่วยเหลือของสมาชิกห้าคนของสระราคาทองคำ เป็นอัตราที่เป็นที่ยอมรับสำหรับการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ทองคำทั่วโลก มีหลายวิธีในการค้นหาราคาทองคำออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีว่าต้นทุนทองคำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่ามูลค่าของสกุลเงินจะทำอะไรก็ตาม หนึ่งในปัจจัยหลักคือราคาของสกุลเงิน เนื่องจากค่าเงินทั่วโลกลดลงเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มราคาทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากทองคำ ยิ่งมีความต้องการสินค้านี้มากเท่าไหร่ ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

สกุลเดียวที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำคือ

สิ่งที่รัฐบาลกล่าว อย่างไรก็ตาม ทองมีมูลค่าที่แท้จริง ดังนั้น ทองคำจึงเป็นการลงทุนที่มั่นคง โดยเฉพาะในช่วงที่เงินเฟ้อ ทำไมราคาทองคำจึงทรงตัวคุณอาจสงสัยว่าทำไมราคาทองคำจึงไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนสกุลเงิน มีเหตุผลสองสามประการ ประการหนึ่ง ทองคำมีอุปทานอย่างจำกัดในโลก ดังนั้นจึงได้รับผลกระทบจากอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกสำหรับราคาทองคำที่เรียกว่าการตรึงทองคำ สิ่งนี้ทำให้ราคาทองคำทั่วโลก แก้ไขครั้งแรกเมื่อ 90 กว่าปีที่แล้ว กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทองไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในสกุลเงินท้องถิ่น

ทำไมต้องลงทุนในทองคำ เหตุผลหลักคือความปลอดภัย ราคาทองคำไม่ได้มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างที่หุ้นบางตัวทำ และคุณอาจไม่เห็นผลตอบแทนจากการลงทุน 20% ต่อปีจากมัน อย่างไรก็ตาม มันกลับเพิ่มขึ้นทุกปี ในขณะที่การลงทุนอื่นๆ ไม่เพิ่มขึ้น เป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีเสถียรภาพมากที่สุดที่คุณสามารถใส่เงินเข้าไปได้ เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อและปัจจัยด้านตลาดอื่นๆ ที่หุ้นและการลงทุนอื่นๆ ได้รับผลกระทบ อีกเหตุผลหนึ่งก็คือทองคำมีสภาพคล่องสูง เมื่อถึงเวลาต้องขาย มักจะมีผู้ซื้ออยู่เสมอ และคุณจะไม่มีปัญหาในการกำจัดมัน สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับการลงทุนอื่นๆ