เหตุผลในการเลือกกระเบื้องยางลายไม้

แม้แต่พื้นกระเบื้องยางลายไม้ในปัจจุบันก็ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพื้นสำหรับใช้ในสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาเช่นโรงยิมและสตูดิโอแอโรบิค เนื่องจากมีความยืดหยุ่นและทนทานมากและมีราคาถูกมากในการดูแลเนื่องจากต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อยเพื่อให้สามารถใช้งานได้ ประโยชน์เพิ่มเติมอีกประการหนึ่งที่จะได้รับจากการใช้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ในสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข้อดีหลัก ๆ ที่จะได้รับจากการใช้พื้นกระเบื้องยางลายไม้สรุปได้ดังนี้

มีการรองรับแรงกระแทกของผู้ใช้ดังนั้นหากคุณล้มลงคุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากเท่าที่คุณทำบนพื้นไม้กระดานชนวนหรือเซรามิก ดูดซับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้นจึงมีประโยชน์อย่างยิ่งในโรงยิมที่ผู้คนกำลังวิ่งออกกำลังกายจักรยานออกกำลังกายเทรนเนอร์รูปไข่และอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ กระเบื้องยางลายไม้จะพบว่ามีคุณภาพการต้านทานการลื่นที่ดีเยี่ยม ทำความสะอาดง่ายมากถ้าทำอะไรหกใส่ก็ต้องใช้แค่ผ้าเช็ดทำความสะอาด

ข้อดีอย่างหนึ่งที่ควรได้รับจากการใช้พื้นกระเบื้องยางคือสามารถรีไซเคิลได้จึงเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกันดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่าสถานที่ทั่วไปส่วนใหญ่ที่คุณมักจะพบพื้นกระเบื้องยางลายไม้อยู่ในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหรือฟิตเนสเช่นโรงยิมห้องล็อกเกอร์ห้องยกน้ำหนักและศูนย์แอโรบิค แต่ถ้าคุณต้องการคุณสามารถใช้พื้นแบบเดียวกันนี้ในห้องออกกำลังกายที่บ้านของคุณเองได้ถ้าคุณมีหรือในโรงรถของคุณ

สิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เกี่ยวกับพื้นกระเบื้องยางลายไม้

เหตุผลที่สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมสันทนาการหรือฟิตเนสใช้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ประเภทนี้คือความทนทาน โดยเฉลี่ยแล้วพื้นยางคุณภาพดีจะมีอายุประมาณ 15 ปีและในบางกรณีมีรายงานว่าสามารถอยู่ได้นานถึง 30 ปีหรือมากกว่านั้น กระเบื้องยางลายไม้เพื่อให้มันอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในอีกหลายปีข้างหน้าคุณควรดำเนินการบำรุงรักษาเป็นประจำซึ่งรวมถึงการกวาดและถูสัปดาห์ละครั้งสำหรับพื้นที่จราจรเบาบางและประมาณ 2 หรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในพื้นที่จราจรหนาแน่น

พื้นยางกลางแจ้งมีให้เลือกทั้งแบบกระเบื้องหรือแบบแผ่นรีด กระเบื้องยางลายไม้ราคาประสานกันแน่นเพื่อสร้างพื้น พื้นกลางแจ้งที่มาบนแผ่นรีดสามารถตัดให้พอดีกับรูปทรงของพื้นที่ที่คุณต้องการวางได้ สิ่งนี้ช่วยให้มีตัวเลือกพื้นกลางแจ้งที่กำหนดเองได้มากพื้นกลางแจ้งมักทำจากยางรีไซเคิล ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยมลพิษและของเสียมากมายที่กลืนกินโลก พื้นรีไซเคิลเป็นทางเลือกที่รับผิดชอบ พื้นกลางแจ้งมักทนต่อความเสียหายจากแสงแดด