กระเป๋าผ้ามีความแข็งแรงพอที่จะบรรทุกของที่หนักได้

กระเป๋าผ้า

ถุงพลาสติกของชำได้เข้ามาแทนที่ถุงกระดาษทั่วไป เนื่องจากเป็นวิธีที่ใช้กันมากที่สุดในการขนอาหารประจำสัปดาห์ที่ซื้อมาจากร้าน ร้านขายของชำมักนิยมใช้พลาสติกมากกว่า กระเป๋าผ้าเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพียงร้อยละ 25 ของราคาที่ทำเป็นกระสอบกระดาษ และมันก็ช่วยต้นไม้ใช่ไหม ถุงผ้าแบบใช้ซ้ำได้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดกระเป๋าผ้สำหรับกระดาษและพลาสติก สามารถใช้ซ้ำได้อีกครั้งและเป็นกระเป๋าที่แข็งแรงขึ้นสำหรับพกพาอาหารอันมีค่า

สำหรับครอบครัวกลับบ้านสหรัฐอเมริกาตัดต้นไม้ประมาณเก้าแสนล้านต้นในแต่ละปีเพื่อจัดหาเยื่อกระดาษสำหรับกระดาษ กระดาษใช้ทำอะไรหลายอย่างรวมทั้งถุงของชำ กระเป๋าผ้ากระดาษรีไซเคิลเป็นแหล่งที่ดีสำหรับถุงของชำ เนื่องจากกระดาษไม่มีความแข็งแรงพอที่จะบรรทุกของที่หนักกว่าได้ กระเป๋าผ้าข้อดีอย่างหนึ่งของกระดาษมีมากกว่าพลาสติกคือความสามารถในการย่อยสลายในหลุมฝังกลบถุงพลาสติกถูกนำมาใช้ในช่วงต้นทศวรรษ 1980

ในระหว่างกระบวนการ พลาสติกยังคงปลิงสารเคมีที่เป็นพิษ

เพื่อทดแทนกระดาษและโอกาสในการรักษาต้นไม้ ถุงพลาสติกสามารถนำกลับมาใช้ใหม่และใช้ในการผลิตสิ่งของอื่นๆ เช่น เก้าอี้ ประมาณการว่าในแต่ละปีมีการใช้ถุงพลาสติก 1 แสนล้านใบในสหรัฐอเมริกากระเป๋าผ้า และประมาณ 5 แสนล้านใบทั่วโลก กระเป๋าผ้าแต่ถุงพลาสติกเป็นทางเลือกที่ดีกว่ากระดาษหรือไม่จริงอยู่ที่ถุงพลาสติกช่วยลดการโค่นต้นไม้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นความจริงอีกด้วยว่าจำนวนถุงที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาต้องใช้ปิโตรเลียมสิบสองล้านบาร์เรลเพื่อการผลิต กระเป๋าผ้านี่อาจเป็นปัญหาได้ ที่สำคัญกว่านั้น ถุงพลาสติกที่ถูกทิ้งลงในหลุมฝังกลบต้องใช้เวลากว่าพันปีในการย่อยสลาย

ในระหว่างกระบวนการ พลาสติกยังคงปลิงสารเคมีที่เป็นพิษสู่สิ่งแวดล้อมกระเป๋าผ้า ข้อดีของพลาสติกบนกระดาษถูกทำให้ไร้ผลโดยไม่ต้องรีไซเคิลปัญหาที่สำคัญกว่ากระเป๋าผ้าสำหรับหลุมฝังกลบคือถุงพลาสติกของชำถูกทิ้งทุกที่ สามารถพบได้บนพื้นดินและในน้ำซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อสัตว์ป่า นก หนูตัวเล็ก และสัตว์น้ำสามารถติดและหายใจไม่ออกในถุงพลาสติกได้ ในแต่ละปี ถุงพลาสติกมากกว่าหนึ่งล้านใบจะไม่มีวันไปถึงหลุมฝังกลบกระเป๋าผ้าเป็นแฟชั่นใหม่

ขณะนี้ยังมีกระเป๋าหลากหลายประเภทให้คุณเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ

ในการเป็นสีเขียว ถุงแบบใช้ซ้ำได้นั้นทำมาจากผ้าฝ้าย โพลีเอสเตอร์ หรือไนลอนที่ทนทาน กระเป๋าผ้าผู้คนสามารถซื้อถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้โดยตรงจากร้านขายของชำหรือทำด้วยตัวเอง ถุงผ้าเป็นกระเป๋าผ้าดิบของชำใหม่ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและปกป้องสัตว์ป่าและต้นไม้ของสัตว์ ร้านขายของชำยังอนุมัติ

กระเป๋าผ้าให้เป็นกระสอบที่นำกลับมาใช้ใหม่ประหยัดเงินได้อีกด้วยหากคุณส่งคืนที่ร้านค้า หรือเสนอถุงฟรีสำหรับผู้ที่ส่งคืนถุงพลาสติกแบบเดิม 5 ใบ ซึ่งผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ได้แจกไปพร้อม ๆ กันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กระเป๋าผ้าขณะนี้ยังมีกระเป๋าหลากหลายประเภทให้คุณเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ถุงพลาสติกบางที่พับเป็นกระเป๋าเล็กๆ ที่คุณสามารถพกติดตัวไปในกระเป๋าถือหรือกระเป๋าเสื้อ ไปจนถึงถุงไฟเบอร์ที่แข็งแรงและหนาซึ่งจะคงอยู่ได้นานหลายปี