เที่ยวพบเห็นแนวคิดอาชีพเกษตรกรรมของชาวพม่า

เที่ยวพบเห็นแนวคิดอาชีพเกษตรกรรมของชาวพม่า

เที่ยวพบเห็นแนวคิดอาชีพเกษตรกรรมของชาวพม่า

สวัสดีครับในที่สุดเราก็กลับมาพบกันอีกนะครับ หลังจากที่คราวที่แล้วในการท่องเที่ยวครั้งก่อนนั้นก็มีโอกาสได้แนะนำเรื่องราวต่าง ๆ ของวิถีชีวิตริมแม่น้ำ และความเป็นอยู่ของชาวพม่ามาแล้วรอบหนึ่ง สำหรับวันนี้ก็เช่นเคยครับเรายังคงอยู่กับเรื่องราวในการท่องเที่ยวเช่นเคย แต่วันนี้ครับผมก็จะพาท่านผู้อ่านไปเที่ยวดูแนวคิดของอาชีพเกษตรกรรมของชาวพม่ากัน จะมีเรื่องราวอะไรน่าสนใจบ้าง ก็ลองติดตามอ่านดูกันครับ ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันครับว่าอาชีพเกษตรกรของที่นู่น กับบ้านเรานั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ในใจผมคิดว่าอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพที่หลงไหลครับ แต่ที่คนสมัยใหม่ไม่ค่อยเห็นคุณค่านั่นอาจจะเป็นเพราะว่าแลดูเป็นงานหนักเกินไป ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้วเป็นอาชีพที่ให้คุณประโยชน์ และเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงคนทั้งประเทศได้ แม้กระทั่งเศรษฐกิจตกต่ำ ตอนที่ผมไปเห็นชาวบ้านในประเทศพม่าตื่นเช้าไปทำนานั้น ก็กลับหวนคิดมาถึงอาชีพเกษตรกรรมของบ้านเราเลยทีเดียว เพราะว่าอะไรหรอครับ เพราะว่ารอยยิ้มของเค้านั้นไม่แตกต่างจากเรามากนัก นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ให้ความสุขกับคนเรานั่นเองครับ

ดังนั้นการไปเที่ยวที่ประเทศพม่าของผมในครั้งนี้นั้น ได้ประโยชน์และแนวคิดในเรื่องอาชีพเกษตรกรรมมาก ๆ เลย เพราะว่าอาชีพนี้มีโอกาสและใช้ชีวิตอยู่ในทุ่งนา และโลกกว้างนั่นเอง จริงไหมหล่ะครับชีวิตที่ดูเหมือนสมถะเลยก็ว่าได้ ใช้ชีวิตไปตามคันนา โลกไม่ต้องหมุนไปตามวัตถุนิยมมากนัก ทำให้เรามีโอกาสใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เรารักได้มากยิ่ง ๆ ขึ้นไป บางครั้งเองแนวคิดดี ๆ ก็อาจจะเกิดด้วยการท่องเที่ยวที่เป็นอยู่ก็เป็นได้ครับ http://www.earththaitravel.com/myanmar/myanmar.php สำหรับใครที่อยากใช้บริการทัวร์ท่องเที่ยว แนะนำเว็บไซต์นี้เลยครับผม