ประเภทของคานสำเร็จรูปมีกี่รูปแบบ

คอนกรีตและซีเมนต์มักใช้เพื่ออธิบายผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันคานสำเร็จรูป ราคาสิ่งนี้ไม่ถูกต้องในความเป็นจริงต่างกัน อ่านต่อไปเพื่อดูว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีความแตกต่างกันอย่างไรคอนกรีตเป็นวัสดุราคาไม่แพงซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในพื้นและทางเดินคานสำเร็จรูปมีประโยชน์หลายอย่าง ตั้งแต่การปูกระเบื้องไปจนถึงการสร้างมันมาในหลายรูปแบบวัสดุสีเทาที่คุณเห็นช่างก่อสร้างวางอยู่ระหว่างอิฐเมื่อสร้างบ้านหรือผนังโดยทั่วไปมักเป็นปูนซีเมนต์คานสำเร็จรูป

สิ่งที่ผนังสำเร็จรูปทำมาจากคอนกรีตคานสำเร็จรูป

มีแนวโน้มที่จะขัดเกลาน้อยกว่าซีเมนต์คานสำเร็จรูปนอกจากนี้ยังต้องตากแดดให้แห้งและอาจใช้เวลานานกว่าจะเซ็ตตัว ในทางกลับกันคานสำเร็จรูปซีเมนต์มีรูปแบบที่สามารถตั้งได้ทุกที่แม้อยู่ใต้น้ำปูนซีเมนต์มีหลายประเภท หลายคนใช้ในบ้าน และคุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณกำลังใช้ซีเมนต์มีการปูกระเบื้องซีเมนต์ เป็นเนื้อแป้งละเอียดมากที่ใช้สำหรับ “กาว” กระเบื้องบนผนังและพื้น มีความแข็งแรงและแห้งภายในไม่กี่ชั่วโมง

  • คานสำเร็จรูปสิ่งสำคัญในการปูกระเบื้องซีเมนต์คือต้องผสมให้เหมาะสมและอย่าใช้มากเกินไปยิ่งคุณวางใต้กระเบื้องของคุณมากเท่าไรก็ยิ่งใช้เวลานานในการแห้งและระดับของ
  • กระเบื้องก็จะยิ่งยากขึ้นเท่านั้นถ้าปูนไม่เรียบกระเบื้องจะได้ไม่กระจายน้ำหนักคานสำเร็จรูปและมีโอกาสแตกร้าวมากกว่าคานสำเร็จรูป

คานสำเร็จรูปปูนซีเมนต์ปูกระเบื้องมีหลายประเภทที่แข็งแรงกว่าและใช้ปูนปั้นหรืออิฐครึ่งอิฐที่หน้าบ้านเพื่อให้ดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้นจากนั้นก็มีคานสำเร็จรูปการสร้างที่ยอดเยี่ยมนี้แห้งได้ทุกที่และในระยะเวลาอันสั้นเมื่อเติมน้ำลงในผงซีเมนต์แห้ง ปฏิกิริยาเคมีจะเริ่มต้นขึ้นซึ่งทำให้ซีเมนต์แข็งตัวคานสำเร็จรูปซึ่งหมายความว่าไม่ต้องการแสงแดดและความร้อนในการตั้งค่า และสามารถใช้ในโครงสร้างใต้น้ำคานสำเร็จรูปส่งและท่าเรือคานสำเร็จรูป

มีคานสำเร็จรูปชนิดเดียวเท่านั้นมีความยืดหยุ่นสูง

คานสำเร็จรูปและสามารถขึ้นรูปเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ มันถูกใช้ในงานศิลปะและในการสร้างการดัดแปลงที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่เห็นคอนกรีตทั่วไปมากที่สุดคือผนังและทางเดินสำเร็จรูป คอนกรีตถูกหล่อเป็นแผ่นคอนกรีตเกือบเหมือนปูนปลาสเตอร์ของปารีสและวางในตำแหน่งที่ต้องการคานสำเร็จรูปชิ้นส่วนเหล่านี้สามารถทำให้แข็งได้โดยการเพิ่มคอนกรีตหรือซีเมนต์

คานสำเร็จรูประหว่างพวกเขาหรือจะปล่อยทิ้งไว้ตามที่เป็นอยู่ส่วนประกอบพื้นฐานของคอนกรีตและซีเมนต์มีความคล้ายคลึงกันมากแต่ก็เป็นสองสิ่งที่แตกต่างกันมาก ปูนซีเมนต์เป็นปูนซีเมนต์ที่ละเอียดกว่าและใช้งานได้หลากหลายกว่าสำหรับวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างคานสำเร็จรูปในขณะที่คอนกรีตสามารถใช้ทำแม่พิมพ์ได้แทบทุกอย่างคอนกรีตเป็นเสริมความแข็งแรงทางอุตสาหกรรมของ