การใช้ฉีดฟิลเลอร์ผิวหนังเพื่อความงาม

ฟิลเลอร์ผิวหนังสำหรับศัลยกรรมความงาม ฉีดฟิลเลอร์ผิวหนังแบบฉีดถูกใช้โดยศัลยแพทย์ตกแต่ง เพื่อการแก้ไขหลายอย่างรวมถึงการรักษาริ้วรอย, รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว, อาการบวมใต้ตาและเพื่อเติมเต็มรูปร่างของใบหน้าในบริเวณคาง, แก้ม, ริมฝีปาก และหว่างคิ้ว ฟิลเลอร์ที่ใช้บ่อยที่สุดทำมาจากสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เช่น คอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในผิวหนัง ถูกศัลยแพทย์ฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังของผู้ป่วยเพื่อเพิ่มปริมาตรให้กับบริเวณที่ต้องการการรักษา

ฉีดฟิลเลอร์หนังกำพร้าซึ่งเป็นชั้นนอก

ชั้นในคือหนังแท้ ระหว่างชั้นของผิว 2 ชั้นคือชั้นของกรดไฮยาลูโรนิกที่มีลักษณะคล้ายเยลลี่ซึ่งจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่ข้อบกพร่องในโครงหน้าซึ่งส่วนใหญ่มักได้รับการฉีดฟิลเลอร์ทางผิวหนัง ฉีดฟิลเลอร์ทำหน้าที่แทนที่กรดไฮยาลูโรนิกที่หายไปและคืนปริมาตรและความกระชับให้กับผิว ขั้นตอนดำเนินการในสำนักงานของศัลยแพทย์พลาสติก และส่วนใหญ่มักใช้ยาชาเฉพาะที่เพื่อทำให้ใบหน้าชา แม้ว่าในกรณีของริมฝีปาก

อาจใช้ยาชาเฉพาะที่ ขั้นตอนซึ่งถือว่าไม่สะดวกเล็กน้อย ประกอบด้วยการฉีดฟิลเลอร์ ที่ไหนดีเล็กๆ วางใต้ผิวหนังด้วยเข็มฉีดยาใต้ผิวหนังที่มีขนาดละเอียดมาก การรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ผิวหนังอาจใช้เวลานานถึงหนึ่งชั่วโมง แต่ในกรณีส่วนใหญ่ ประสบการณ์ทั้งหมดจะกินเวลาตั้งแต่สิบถึงสามสิบนาที ผู้ป่วยส่วนใหญ่สามารถกลับมาทำกิจวัตรตามปกติได้ภายในไม่กี่นาที แต่ถ้าบริเวณที่ทำการรักษามีขนาดใหญ่ ระยะเวลาการพักฟื้นก็อาจอยู่ได้นานถึงสองสามวัน

อาการไม่สบายมักเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย

สามารถรักษาได้ง่ายด้วยการใช้น้ำแข็งประคบหรือยาแก้ปวด บริเวณที่มีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายมากที่สุดคือจุดอ่อนรอบปากและจมูก ผลลัพธ์ของขั้นตอนสามารถมองเห็นได้ทันทีและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ผลประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์ทางผิวหนังมักใช้เวลานานถึงเก้าเดือนและอาจนานถึงหนึ่งปีในผู้ป่วยบางราย ค่าใช้จ่ายของการฉีดฟิลเลอร์ผิวหนังสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมความงามนั้นแตกต่างกันไป

ตามค่าธรรมเนียมของศัลยแพทย์ ภูมิภาคของประเทศ และขอบเขตของการรักษา แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายในการรักษามีตั้งแต่หลายร้อยถึงหลายพันดอลลาร์ ฉีดฟิลเลอร์ความช่วยเหลือด้านการเงินมักมีให้สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการจ่ายเงินค่ารักษาเป็นเวลาหลายปี และขณะนี้ศัลยแพทย์พลาสติกจำนวนมากให้ความช่วยเหลือนี้ไม่ว่าจะผ่านทางสมาคมสำนักงานของตนเอง หรือเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับการเงินภายนอกอื่นๆ บริษัทต่างๆ เพื่อให้ตัวเลือกนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://44clinic.com/aftercare/