ข้อดีของหลอดไฟ LED ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

หลอดไฟ LEDหลอดไฟ LED มีการใช้งานมาเป็นเวลาสองทศวรรษแล้ว เนื่องมาจากเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและอายุการใช้งานยาวนาน มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในฐานะไฟแสดงสถานะติดบนซ็อกเก็ตหลอดไฟ LEDเนื่องจากแสงจางและใช้พลังงานน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้สร้างชื่อเสียงในอุตสาหกรรมหลอดไฟสำหรับคุณสมบัติการประหยัดพลังงาน ย่อหน้าต่อไปนี้กล่าวถึงข้อดีของหลอดไฟ LED ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความคุ้มค่า ข้อมูลเพิ่มเติม

ในระยะยาวทำให้มีความคล้ายคลึงกันตามสัดส่วนกับหลอดไฟ LEDแบบเดิม แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในตลาดหลอดไฟประหยัดพลังงาน แต่ต้นทุนของพวกเขายังคงสูงอยู่มาก อย่างไรก็ตาม หลอดไฟ LEDประสิทธิภาพในระยะยาวและความสามารถในการประหยัดพลังงานมีมากกว่าปัจจัยด้านต้นทุน ตัวอย่างเช่น หลอดไฟ LED 3W จะให้ระดับลูเมนเท่ากับหลอดไส้ธรรมดา 25W ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มาก

ใช้พลังงานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหลอดไส้ พวกเขายังได้เปรียบ

นอกจากนี้ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED ได้ก่อให้เกิดหลอดไฟ LEDที่สามารถใส่ในเต้ารับและโคมไฟที่มีอยู่ได้ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะอัพเกรดหลอดไฟที่มีอยู่ในบ้านให้เป็นหลอดไฟ LED ที่ประหยัดพลังงานรุ่นใหม่กว่า หลอดไฟเหล่านี้กำลังกลายเป็นตัวเลือกหลอดไฟ LEDที่เป็นที่ต้องการของแสงเชิงพาณิชย์ เนื่องจากให้แสงสว่างคุณภาพสูงกว่า ความสว่างที่ดีขึ้น ความคมชัดที่ดีขึ้น และใช้พลังงานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหลอดไส้ พวกเขายังได้เปรียบกว่าหลอด CFL ประหยัดพลังงานในแง่ของความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากหลอดไฟ LED

ไม่มีสารปรอทเหมือนในหลอด CFL ซึ่งอาจนำไปสู่กระบวนการทำความสะอาดที่เป็นอันตรายได้หากแตกหัก นอกจากนี้ เทคโนโลยี LED ไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างความร้อน ซึ่งทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นในการจัดการแม้ในขณะที่หลอดไฟเปิดอยู่ การทำงานแบบเย็นช่วยให้ใช้งานได้นานขึ้นเช่นกัน หลอดไฟ LED คุณภาพสูงมีอายุการใช้งานประมาณ 40, 000 ชม. ชุดขายส่งเป็นโซลูชันที่ประหยัดเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแสงสว่างของบ้านทั้งหลัง

การติดตั้งเพิ่มเติมที่ประหยัดสำหรับอาคารที่มีอยู่ นอกจากจะช่วยประหยัด

ชุดเหล่านี้ส่วนใหญ่มีหลอดไฟที่สามารถแก้ไขได้ในซ็อกเก็ตที่มีอยู่โดยไม่ต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ บ้านใหม่มีซ็อกเก็ตที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไฟ LED ประเภทต่างๆหลอดไฟ led ยาวถือเป็นโซลูชันระบบแสงสว่างแห่งอนาคต เนื่องจากมีการให้แสงสว่างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโซลูชันการติดตั้งเพิ่มเติมที่ประหยัดสำหรับอาคารที่มีอยู่ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาวแล้ว ยังให้ทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและลดความจำเป็นในการบำรุงรักษาอีกด้วย

หลอดไฟ LED 12V ที่ใช้กันทั่วไปนั้นดีพอๆ กับหลอดไส้ 40V แต่กินไฟเพียง 2 วัตต์ หลอดไฟ LED ใช้วัสดุเซมิคอนดักเตอร์ที่แตกต่างกัน แทนที่จะใช้ฟิลเตอร์ในการผลิตไฟที่มีสีต่างกัน ในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงาน หลอดไฟ LEDให้ความสว่าง 55 ลูเมนต่อวัตต์ เทียบกับหลอดไส้ที่ให้ 15 ลูเมนต่อวัตต์ หลอดไฟ LED เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่พยายามลดรอยเท้าคาร์บอน ผู้ผลิตกำลังมองหาวิธีที่จะลดต้นทุนของหลอดไฟเหล่านี้และทำให้ทุกคนมีราคาไม่แพง